WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gพ.ต.อ.สหนาท ประยรรตนป.ป.ง.อายัดทรัพย์ `แคลิฟอร์เนีย ว้าว`มูลค่า 88 ลบ. หลังผู้บริหารร่วมฉ้อโกงประชาชน 1.6 พันลบ.

      พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เปิดเผยว่า ป.ป.ง.ได้อายัดทรัพย์สินของบริษัท แคลิ ฟอร์เนีย ว้าว เอ็กพีเรียนซ์ จำกัด จำนวน 5 รายการ ประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดิน ในตำบล โคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ประมาณ 22 ไร่ มูลค่ากว่า 88 ล้านบาท หลังตรวจสอบ พบผู้บริหารร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มูลค่าเสียหายราว 1.6 พันล้านบาท

     จากการตรวจสอบพบว่า บริษัทดังกล่าวซึ่งมีนายเอริค มาร์ค เลอวีน เป็นคณะกรรมการบริษัท ได้ เปิดกิจการสถานประกอบการออกกำลังกายตั้งแต่ปี 2543 - 2556 โดยให้สมาชิกจะต้องเสียค่าเข้า ใช้บริการสถานที่ อุปกรณ์ออกกำลังกาย และอำนวยความสะดวกต่าง ๆ จากครูฝึก ต่อมาบริษัทดัง กล่าวได้มีการปิดสาขาลง และให้สมาชิกไปใช้บริการยังสาขาอื่นแทน ซึ่งมีอุปกรณ์ไม่เพียงพอต่อ สมาชิกที่ต้องการใช้บริการ ซึ่งมีจำนวนมาก จากนั้นได้ปิดตัวลงทั้งหมดในเวลาต่อมา ซึ่งพฤติการณ์ดัง กล่าวถือว่าเป็นการหลอกลวงประชาชน ด้วยการแสดงข้อความเป็นเท็จ มิได้มีเจตนาจะให้บริการ ประชาชนจนครบกำหนดสัญญา และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ยังพบอีกว่า นายเอริค มาร์ค เลอวีน ยังได้กระทำการในลักษณะดังกล่าวในประเทศฮ่องกงอีกด้วย ซึ่งล่าสุดทางศาลประเทศ ฮ่องกง ได้มีคำสั่งปิดกิจการของนายเอริค โดยให้เหตุผลว่า เกรงจะเกิดความเสียหายของประชาชน

     อีกทั้ง จากการตรวจสอบยังพบว่า บริษัทดังกล่าวได้มีการโอนเงินให้กับบุคคลอื่นทั้งในและนอกประเทศ ตั้งแต่ปี 2543 - 2554 จำนวนกว่า 1,600 ล้านบาท และบริษัทดังกล่าวยังได้โอนเงินซื้อที่ดิน จำนวน 5 แปลง โดยมีบริษัม เอสเตส จำกัด เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ ซึ่งมีนายเอริค มาร์ค เลอวีน เป็นกรรมการเช่นกัน

     อย่างไรก็ตาม ทาง ป.ป.ง. ยังคงดำเนินการขยายเส้นทางการเงินของบริษัทดังกล่าวต่อไป ซึ่ง ทรัพย์สินทั้งหมดที่อายัดไว้นั้น หากได้มาจากการกระทำผิดก็จะทำการขายทอดตลาด เพื่อนำเงินมา เยียวยาผู้เสียหายต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!